พฤกษ์
นักวิชาการคนสำคัญท่านหนึ่งในวงการศึกษาได้เสนอความคิดเกี่ยวกับการพัฒนาค่านิยมและจริยธรรมไว้ว่าควรเริ่มต้นด้วยการพัฒนาเหตุผลเชิงจริยธรรมและดำเนินการสอนตามขั้นตอนดังนี้
7. 1
กำหนดพฤติกรรมทางจริยธรรมที่พึงปรารถนา
7. 2
เสนอตัวอย่างพฤติกรรมในปัจจุบัน
7. 3 ประเมินปัญหาเชิงจริยธรรม
7. 4 แลกเปลี่ยนผลการประเมิน
7. 5 ฝึกพฤติกรรมโดยมีผลสำเร็จ
7. 6 เพิ่มระดับความขัดแย้ง
7. 7 ให้ผู้เรียนประเมินตนเอง
7. 8
กระตุ้นให้ผู้เรียนยอมรับตัวเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น